s1000rr

"Ngày mai là ngày quan trọng", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu to bóng đá trực tiếp

【bóng đá trực tiếp】Ông Zelensky nói Ukraine sẽ là thành viên EU

"Ngày mai là ngày quan trọng",ÔngZelenskynóiUkrainesẽlàthànhviêbóng đá trực tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu toàn quốc ngày 7/11, thêm rằng Ukraine "sẽ là thành viên của Liên minh châu Âu (EU)" sau chặng đường dài xin gia nhập.

Ông Zelensky bình luận trong bối cảnh Ủy ban châu Âu hôm nay dự kiến công bố báo cáo về những tiến bộ của Ukraine, Moldova và Gruzia, đồng thời quyết định có bắt đầu đàm phán kết nạp hay không. Báo cáo được công bố trước khi 27 thành viên liên minh thảo luận vấn đề này tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ vào giữa tháng 12.

Tổng thống Ukraine mô tả báo cáo của EU "mang tính lịch sử". Ông nói Ukraine đang chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong tiến trình gia nhập liên minh, gồm cả củng cố thể chế. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận trở thành thành viên liên minh cũng đòi hỏi Ukraine phải nỗ lực để "đáp ứng các tiêu chuẩn của EU".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban châu Âu tại Kiev ngày 4/11. Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban châu Âu tại Kiev ngày 4/11. Ảnh: AFP

Trong động thái mang tính biểu tượng, EU đã cấp tư cách ứng cử viên cho Kiev hồi tháng 6/2022, gần 4 tháng sau khi Nga phát động chiến dịch ở Ukraine.

Để chuyển sang giai đoạn khởi động đàm phán gia nhập, Ủy ban châu Âu đã vạch rõ 7 tiêu chuẩn mà Ukraine phải đáp ứng, gồm các yêu cầu về cuộc chiến chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Hồi tháng 9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Ukraine đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong nỗ lực này.

Khi Tổng thống Zelensky thăm Brussels tháng 2, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel chào đón ông Zelensky bằng bài đăng trên Twitter "chào mừng về nhà, chào mừng đến với EU".

Thanh Tâm(Theo AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap